What's new
Trang chủ » Kiosk tự phục vụ thông minh cho quán cà phê

Kiosk tự phục vụ thông minh cho quán cà phê

Chia sẻ:
Views: 665

Smiling waitress giving paper bag to customer at coffee shop

Trải nghiệm người tiêu dùng được số hóa

Các công nghệ mới đang càn quét ngành bán lẻ, cách mạng hóa không chỉ cách thức quảng cáo và bán sản phẩm mà còn cả cách người tiêu dùng mua sắm và tận hưởng dịch vụ. Xu hướng này đã dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng đối với các thiết bị tương tác và bảng hiệu kỹ thuật số thông minh, hiện đang được áp dụng rộng rãi như một phần không thể thiếu của cơ sở hạ tầng cửa hàng bán lẻ để làm cho các cửa hàng hiện đại thông minh hơn, hấp dẫn hơn và thú vị hơn.

Bằng cách kết hợp tự động hóa, công nghệ thông tin (CNTT) và trí tuệ nhân tạo (AI) vào mặt tiền cửa hàng, các hệ thống thông minh này không chỉ giúp các nhà bán lẻ giảm chi phí và hợp lý hóa hoạt động, mà quan trọng hơn là cho phép họ tạo ra một môi trường mua sắm dễ chịu với trải nghiệm người tiêu dùng cao hơn – một yếu tố cần thiết để kiếm được lòng trung thành của khách hàng lâu dài.

Ki-ốt tự phục vụ – Trọng tâm của đổi mới cho ngành Bán lẻ

Các ki-ốt tự phục vụ ngày càng phổ biến ở nhiều địa điểm bán lẻ, trải dài từ thức ăn nhanh và nhà hàng phục vụ nhanh (QSR) đến các chuỗi tạp hóa, cửa hàng tiện lợi và trung tâm mua sắm. Một gian hàng máy tính kết hợp các thành phần phần cứng và phần mềm chuyên dụng cũng như màn hình cảm ứng HMI tương tác (giao diện người máy), ki-ốt tự phục vụ hiển thị thông tin hàng hóa qua hình ảnh bắt mắt và cho phép các quy trình đặt hàng và giao dịch tự phục vụ tại điểm- bán hàng (POS). Trong khi mang đến cho khách hàng sự tiện lợi khi mua hàng thông qua màn hình cảm ứng, các ki-ốt tự phục vụ cũng tạo ra các kênh thay thế để các chủ cửa hàng phát triển kinh doanh.

Mua sắm nhiều hơn, bớt chờ đợi

Khi khách hàng gọi món và thanh toán bằng ki-ốt thay vì đứng xếp hàng chờ nhân viên thu ngân phục vụ, thời gian chờ đợi đáng kể có thể được loại bỏ để tăng tốc độ phục vụ. Các ki-ốt tương tác cũng cung cấp cho khách hàng quyền truy cập tức thì để tra cứu sản phẩm, danh mục và thông tin dịch vụ. Giảm thời gian chờ đợi tạo ra động lực mạnh mẽ để khách hàng ở lại lâu hơn và mua sắm nhiều hơn.

Tiếp thị bằng hình ảnh và tương tác

Các ki-ốt tương tác là công cụ quảng cáo hiệu quả vì khả năng trình bày thông tin hàng hóa bằng cách sử dụng đa phương tiện động. Hệ thống kiosk có hỗ trợ kết nối Internet có thể tải quảng cáo mới một cách nhanh chóng và từ xa, rất lý tưởng để phát các chương trình khuyến mãi sản phẩm nhạy cảm với thời gian, mặt hàng giảm giá và ưu đãi đặc biệt. Trong khi đó, việc sử dụng các ki-ốt tự phục vụ qua màn hình tương tác thu hút khách hàng giao tiếp sâu hơn với các dịch vụ và sản phẩm, do đó nâng cao cảm giác đầu tư của khách hàng để khiến họ có nhiều khả năng mua hàng hơn.

Tiết kiệm chi phí

Việc thêm các ki-ốt tự phục vụ vào tầng cửa hàng giúp giảm bớt lực lượng lao động được giao cho các công việc lặp đi lặp lại, ít kỹ năng hơn, đồng nghĩa với việc nhiều nhân viên hơn có thể đóng góp vào các nhiệm vụ quan trọng để tạo ra nhiều giá trị hơn và cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng.

Phân tích hành vi người tiêu dùng

Hệ thống kiosk có khả năng xử lý dữ liệu có thể thu thập thông tin có giá trị từ những khách hàng sử dụng nó. Các ki-ốt tích hợp công nghệ AI thậm chí có thể xác định đặc điểm nhân khẩu học hoặc hành vi mua hàng của người mua sắm và hiển thị các sản phẩm đáp ứng sở thích của một đối tượng cụ thể, cung cấp một cách hiệu quả để các nhà bán lẻ tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Axiomtek cung cấp các giải pháp kiosk tự phục vụ được thiết kế riêng

Axiomtek đã nổi tiếng với tư cách là nhà cung cấp giải pháp bán lẻ tổng thể đảm nhận các dự án có thách thức tích hợp và tùy chỉnh phức tạp. Nó cung cấp các giải pháp và dịch vụ thích ứng với nhiều trường hợp sử dụng khác nhau trong thị trường bán lẻ đa dạng hóa cao, cung cấp hệ thống kiosk tự phục vụ tất cả trong một tích hợp các công nghệ hiện đại với giá trị lâu dài.

Giải pháp thiết kế tùy biến 100%

Với chuyên môn cốt lõi về thiết kế công nghiệp, Axiomtek tập trung vào việc cung cấp các giải pháp ki-ốt bán lẻ phù hợp với nhu cầu riêng của bố cục và vị trí cửa hàng bán lẻ cụ thể. Nhóm thiết kế của Axiomtek lấy ý tưởng từ khách hàng về cách họ muốn hệ thống ki-ốt của mình trông và hoạt động như thế nào, bao gồm màu sắc, kích thước, ngoại hình ưa thích, v.v., sau đó thiết kế và xây dựng ki-ốt kết hợp tất cả các yếu tố này với nhau một cách độc đáo để đáp ứng mong đợi của họ.

Tích hợp hệ thống tất cả trong một

Dịch vụ tích hợp hệ thống một cửa của Axiomtek cung cấp các giải pháp tích hợp đầy đủ cho một loạt các ứng dụng bán lẻ, phát triển nền tảng kiosk kết hợp các thành phần phần cứng và phần mềm sáng tạo để giúp chủ cửa hàng duy trì khả năng cạnh tranh. Với các mô-đun thông minh chuyên biệt và bảng giao diện ngoại vi (PIB) được nhúng bên trong, các ki-ốt tự phục vụ của Axiomtek không chỉ mang lại hiệu suất và kết nối máy tính tốc độ cao mà còn có thể dễ dàng mở rộng để thêm các chức năng cần thiết để đáp ứng các yêu cầu trong tương lai, hỗ trợ khả năng tương tác rộng rãi với các thiết bị ngoại vi POS và các thiết bị như máy ảnh, máy quét mã vạch, đầu đọc RFID, máy in nhiệt, v.v.

Việc triển khai công nghệ Quản lý thiết bị từ xa (RDM) vào các ki-ốt cũng cho phép liên lạc từ xa, khả năng quản lý, bảo trì và bảo vệ tất cả các hệ thống ki-ốt, cung cấp một nền tảng hiệu quả cho các nhà bán lẻ để ngăn chặn thời gian ngừng hoạt động và tiết kiệm chi phí hoạt động.

Mô-đun hóa sản phẩm bằng chứng tương lai

Các ki-ốt tự phục vụ của Axiomtek được biết đến với các tùy chọn linh hoạt nhờ thiết kế dạng mô-đun và theo vị trí. Nó cho phép các tính năng được sắp xếp tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể của khách hàng hoặc các tình huống sử dụng, đồng thời giúp các bộ phận dễ dàng cài đặt, bảo trì, gỡ bỏ hoặc nâng cấp. Quá trình mô-đun hóa cũng làm tăng khả năng mở rộng trong tương lai của kiosk để bao gồm các công nghệ mới. Do đó có thể đạt được TCO (tổng chi phí sở hữu) thấp hơn.

Trường hợp ứng dụng: Kiosk tự phục vụ thông minh tất cả trong một cho quán cà phê

Thách thức

Khách hàng, một chuỗi nhà hàng cà phê đa quốc gia, đang tìm kiếm một ki-ốt tự phục vụ 32 inch để được tích hợp vào hệ thống thanh toán của mình. Kiosk tự phục vụ được yêu cầu có nhiều chức năng của thiết bị đầu cuối POS cũng như thiết kế chống va chạm và phải hỗ trợ lắp ráp và triển khai dễ dàng để có thể phù hợp với các cửa hàng có bố cục khác nhau.

Yêu cầu chính

  • Thiết kế chống va chạm
  • Dễ dàng bảo trì, sửa chữa và vệ sinh
  • Hỗ trợ các thiết bị ngoại vi bao gồm đầu đọc thẻ chip EMV, máy quét mã QR & máy in hóa đơn nhiệt
  • Khay & thiết kế thùng trả hàng
  • Hỗ trợ công nghệ đọc camera của khách hàng

Giải pháp của Axiomtek

Axiomtek đã xây dựng một kiosk tự thanh toán 100% tùy chỉnh được thiết kế với chức năng đa dụng để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Thiết kế mô-đun, tích hợp tất cả trong một

Kiosk đa chức năng này áp dụng thiết kế kiểu dáng đẹp, được mô-đun hóa, với khả năng tương tác mở rộng để tạo điều kiện bổ sung và nâng cấp nhiều chức năng. Các thiết bị ngoại vi thanh toán được tích hợp vào hệ thống kiosk bao gồm đầu đọc thẻ EMV, máy quét mã QR, máy in hóa đơn nhiệt, cùng với một máy ảnh thông minh để xử lý hình ảnh hàng hóa. Phần dưới của ki-ốt có một ngăn ngăn kéo ẩn, với các không gian riêng để chứa các thiết bị ngoại vi một cách ngăn nắp, cho phép lắp ráp, bảo trì và thay thế một phần của tất cả các thiết bị được tích hợp vào ki-ốt một cách nhanh chóng và dễ dàng. Ki-ốt cũng tận dụng tối đa thiết kế vật lý của nó cho các mục đích đa chức năng, với các khu vực có sẵn để gắn móc túi hoặc giá đỡ túi giấy.

Khả năng sử dụng tuyệt vời & HMI trực quan

Kiosk tự thanh toán chạy trên bộ xử lý Intel® Core ™ i5-7500T và có màn hình cảm ứng LCD PCT 31,5 inch, với HMI trực quan mang lại trải nghiệm người dùng đáng chú ý để thu hút khách hàng – một điểm cộng lớn để tăng doanh số bán hàng của cửa hàng. Nó cũng đi kèm với một thùng trả lại, nơi khách hàng có thể trả lại khay và kẹp sau khi hoàn tất mua hàng. Cả thùng trả lại và phần thân chính của ki-ốt đều có bánh xe, giúp nhân viên dễ dàng di chuyển ki-ốt và thu gom các khay và kẹp đã sử dụng để dọn dẹp và vệ sinh.

Tính năng

  • Intel® Core™ i5-7500T 2.7GHz with up to 3.30GHz 6M cache
  • 31.5” LCD PCT touchscreen
  • Smart camera reading station deployed for purchase confirmation
  • Type 304 stainless steel material for bread tray reading area
  • Return bin design for collecting trays and tongs
  • Equipped with wheels to make the kiosk easy to move
  • Multi-functional space for placing paper bags

Nguyên lý hoạt động

Ki-ốt tự phục vụ tích hợp một camera thông minh AI để tăng tốc dịch vụ thanh toán và tránh lỗi của con người, cho phép khách hàng tận hưởng việc thanh toán nhanh chóng bằng cách mua hàng với tốc độ nhanh, tiện lợi và đơn giản:

1. Máy ảnh thông minh chụp mặt hàng đã mua và hiển thị hình ảnh của mặt hàng đó trên màn hình cảm ứng.

2. Khi khách hàng xác nhận mua hàng, màn hình kiosk hiển thị thông tin thanh toán bao gồm số lượng mặt hàng cần mua và tổng số tiền phải thanh toán.

3. Qua màn hình cảm ứng, khách hàng tiến hành chọn cách thức thanh toán. Họ có thể chọn thanh toán trực tiếp tại ki-ốt bằng thẻ tín dụng EMV hoặc quét mã QR trên điện thoại hỗ trợ thanh toán hoặc in biên lai từ ki-ốt rồi thanh toán tại quầy thu ngân.